Top font tiếng việt đẹp do người Việt thiết kế ( phần 2 )

Fonttiengviet.com tiếp tục giới thiệu đến các bạn phần 2 các font tiếng việt tuyệt đẹp do người việt thiết kế.


Font việt hoá Bong Gio Display

Tác giả: Vũ Phạm

Bong Gio Display là bộ font Việt do tác giả Vũ Phạm thực hiện, lấy cảm hứng từ mẫu gạch Bông Gió phổ biến ở Sài Gòn thời Pháp thuộc. Loại gạch này được ứng dụng vào nhiều kiến trúc của Việt Nam như tường, sàn, hàng rào với hoa văn đối xứng, cổ điển. Với mong muốn có thể tái hiện lại nét văn hóa Sài Gòn xưa, kiểu chữ Bông Gió mang phong cách cổ điển và truyền thống.


Font việt hóa Bìa Sách Xưa

Tác giả: Tống Văn Hiệp


Font việt hoá L’Hanoienne Typeface

Tác giả: Mạnh Nguyễn

L’Hanoienne Typeface (tiếng Việt: cô gái Hà Nội, tiếng Anh: Hanoi Lady) là một trong những font chữ được thiết kế bởi tác giả Mạnh Nguyễn. Với nỗ lực mang lại phong cách xưa cũ nhưng đầy tính tương lai của những tấm băng-rôn vẽ tay theo phong cách cổ điển đã trở thành biểu tượng lâu đời trên đường phố Việt Nam vào thế kỷ 20, sau sự nổi tiếng của Classique Saigon, Mạnh Nguyễn quyết định thêm vào dự án của mình một font chữ khác để tỏ lòng kính trọng đến một thành phố khác của đất nước. Dự án cũng mang hơi hướng cổ điển bằng cách sử dụng những bức ảnh tương tự do chính Mạnh chụp, ngay tại thành phố trên phông chữ.

L’Hanoienne, mặc dù có chung kiểu dấu và kiểu chữ với người anh em Classique Saigon, nhưng vẫn có một số khác biệt lớn ảnh hưởng đến trải nghiệm đọc của người dùng. Được xây dựng như một sans serif hiện đại hình học như Classique Saigon, tuy nhiên L’Hanoienne có độ tương phản nhẹ hơn và cấu trúc giải phẫu tinh tế hơn, phù hợp với vẻ đẹp Viễn Đông kín đáo và dịu dàng của người phụ nữ Bắc Kỳ trong thế kỷ 20.


Font tiếng việt Monarch

Tác giả: Gabriel Lam


Font tiếng việt LC Sac Display

Tác giả: Nguyễn Quang Duy

Trích theo lời tác giả “Nguyễn Quang Duy”

LC Sac Display – bộ font hỗ trợ tiếng Việt được mình phát triển năm 2021 nay đã hoàn thiện và cho ra mắt bản thử nghiệm 01. Nếu có bất kì lỗi gì về font các bạn hãy liên lạc với mình nhé. LC Sac Display phù hợp dành cho các tiêu đề chính và phụ.

Hoàn toàn FREE cho mục đích cá nhân và thương mại. Link download các bạn có thể lấy từ phía trên.

Font tiếng việt LC Sac Display – Nguyễn Quang Duy


Cảm ơn bạn đã ghé thăm và hi vọng bạn sẽ tiếp tục tải font tại fonttiengviet.com